Sử dụng thang máy bao lâu thì bảo trì?

Sử dụng thang máy bao lâu thì bảo trì?

Hiện nay khái niệm thang máy không còn xa lạ với chúng ta do ngày càng được dùng phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn. Thang máy giúp chúng ta di chuyển thuận tiện và nhanh chóng trong các tòa nhà cao tầng, thậm chí các căn biệt thự, cho đến ngôi nhà chỉ từ 2-3 tầng. 
Không giống các loại thang máy khác, thang máy gia đình có tần suất sử dụng ít, nên việc chăm sóc và bảo quản tốt hơn nhiều so với những thiết bị công cộng. Vậy bao lâu nên bảo trì thang máy gia đình? Cùng Thang máy Thiên Ân  tìm hiểu và thảo luận trong bài viết nhé!

Dấu hiệu nào cho biết thang máy gia đình bạn cần bảo trì?

Thang máy là phương tiện di chuyển hữu ích đối với đời sống con người hiện nay. Sản phẩm được thiết có độ bền tương đối cao, tuổi thọ trung bình trên cả chục năm. Tuy nhiên bất cứ một loại thiết bị máy móc nào cũng đều có một vòng đời nhất định, khi sử dụng nhiều cũng khiến cho máy móc hao mòn, gây ra hiện tượng hư hỏng. 
Sau đây là những dấu hiệu chứng tỏ thang máy gia đình bạn cần phải được bảo trì:
- Thang chạy quá ồn, quá trình khởi động và dừng không được êm.
- Thang máy chạy chậm, xử lý các tín hiệu gọi thang quá chậm.
- Hệ thống cáp tải kém chất lượng: Với dòng thang máy gia đình sử dụng công nghệ cáp kéo thì đây là bộ phận cần được bảo trì thường xuyên và được tra dầu mỡ để có độ trơn khi di chuyển.
- Thang máy liên tục bị hỏng: kể cả những sự cố nhỏ nhất không gây nguy hiểm (thang dừng đột ngột dù không mất điện, cửa thang bị kẹt,...).
- Thang máy lâu ngày chưa được bảo trì (quá 3 tháng) dù không có biểu hiện lỗi hư hỏng. Điều này nhằm đảm bảo được việc thang máy gia đình hoạt động an toàn và ổn định. 
Tầm quan trọng của việc kiểm tra, bảo trì thang máy gia đình thường xuyên là không thể phủ nhận. Vậy, người sử dụng và quản lý nên tuân thủ quy trình bảo trì thang máy dưới đây:

Thời gian bảo trì thang máy là bao lâu?

Mỗi loại thang máy luôn có thời gian sử dụng và bảo hành nhất định. Theo quyết định của của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành vào năm 2018 đưa ra quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với các loại thang máy gia đình như sau:
- Thang máy trong quá trình sử dụng phải được bảo dưỡng định kỳ không quá 02 tháng/lần.
- Giữa các lần bảo dưỡng phải thực hiện kiểm tra, kịp thời xử lý những mối nguy hiểm có thể xảy ra.
Thậm chí nhiều công ty thang máy cao cấp còn thực hiện bảo trì định kỳ 1 lần/tháng. Tìm được công ty có dịch vụ bảo trì uy tín là yếu tố rất quan trọng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Tầm quan trọng của dịch vụ bảo trì?

Theo đánh giá của một số tổ chức thang máy danh tiếng trên thế giới thì: Một chiếc thang máy thường có rủi ro "gặp sự cố" cao hơn khi không được bảo trì tốt. (Rủi ro đó có thể lên đến 30%). 
Từ đây ta có thể thấy, dịch vụ bảo trì là vô cùng cần thiết và đặc biệt quan trọng đối với một chiếc thang máy nói riêng và sự an toàn của người sử dụng nói chung.

Một dịch vụ bảo trì tốt thì yêu cầu đầu tiên: Đội ngũ kỹ thuật viên phải được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thang máy.

Một dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng được xem là chuyên nghiệp thì dịch vụ cung cấp phải đảm bảo ít nhất quy trình kiểm tra, sửa chữa được các phần sau: 

(1) Kiểm tra và làm vệ sinh buồng máy.

(2) Kiểm tra giếng thang và phía trên cabin.

(3) Kiểm tra đáy giếng thang và phía dưới cabin.

(4) Kiểm tra và bảo dưỡng trong cabin.

(5) Kiểm tra và bảo dưỡng ngoài cửa tầng.

(6) Chạy thử thang máy để kiểm tra lần cuối.

(7) Chạy thang máy để kiểm tra các thiết bị an toàn.

Nếu bạn đang tìm cho mình dịch vụ bảo trì thang máy uy tín, đạt chuẩn Quốc tế thì Thiên Ân là sự lựa chọn thông minh và hợp lý nhất!
Vậy đã bao lâu bạn chưa chăm sóc cho sản phẩm thang máy của gia đình? Hãy liên hệ ngay với Thang máy Thiên Ân để chúng tôi có cơ hội cung cấp đến bạn dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả nhất nhé!

Thang máy Thiển Ân

Thống kê truy cập

268910
Online: 1 - Today: 28
Phone